Vì sao chúng ta nên viết Blog?

20:01 8 Comments A+ a-

Blog là 1 khái niệm quá quen thuộc vào chúng ta, đặc biệt, người ta sẽ nhớ ngay đến Yahoo 360 Plus - Nơi mà lúc trước Yahoo đang thịnh hành và hầu như người nào cũng có 1 cái để viết Nhật ký :D

Với thời đại công nghệ hiện nay, việc tạo 1 cái blog là rất đơn giản với mỗi người, tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là chúng ta có nên viết Blog hay không? Lợi ích của việc viết Blog là gì?

Vì sao chúng ta nên viết Blog?


Mình hoạt động bên mảng Marketing Online nên gặp rất nhiều Blogger nổi tiếng, người nào cũng có 1 blog riêng để chia sẻ cho Cộng đồng những kiến thức hay của họ và tất nhiên, thấy họ có mình cũng muốn có 1 cái cho bằng bạn bằng bè :))

Nấn ná miết và sau khi đọc được 2 bài này thì mình đã quyết định ra mắt Blog và thực sự mình thấy đúng: CHÚNG TA NÊN VIẾT BLOG!

Bài viết 1: Làm thế nào để Cơ hội tìm đến bạn?


Link bài viết tại đây: http://www.peacat.com/vi/2013/05/lam-the-nao-de-co-hoi-tim-den-ban/

Trong đó có 1 đoạn như sau:


Rất nhiều người không biết điểm mạnh của mình là gì. Điều đó không quan trọng.- Chọn lấy một năng lực bất kỳ bạn muốn: khả năng viết lách, khả năng nói trước đám đông, khả năng quản lý nhân sự…- Liên tục nói với mọi người về điều này- Kết quả: mọi người sẽ cho rằng, bạn là người có thế mạnh trong lĩnh vực đó
Viết Blog chính là 1 cách như vậy. Các bạn có thể thấy Mấy ngày gần đây mình hay chia sẻ stt về Blog, SEO, biểu đồ, ắt hắn các bạn cũng phần nào thắc mắc và quan tâm :)

Bài viết 2: Vì sao Doanh nghiệp cần có 1 Blog?


Link bài viết tại đây:  http://khanhnguyen.info/vi-sao-doanh-nghiep-can-co-1-blog.html

Trong bài viết đưa ra 6 lí do mà Doanh nghiệp và Mỗi nhân viên trong Doanh nghiệp nên viết Blog mà các bạn nên tham khảo và đặc biệt, nếu bạn là Nhân viên Kinh doanh, bạn càng nên viết Blog.

Theo như mình biết, hiện tại ở Đà Nẵng cũng có 1 công ty như vậy, tất cả Nhân viên đều được đào tạo cơ bản về Marketing Online, viết Blog, như vậy là cả Doanh nghiệp cùng Marketing, cả DN cùng bán hàng, sức mạnh tăng gấp bội, vì vậy việc bán hàng của họ thực sự là rất mạnh, chí ít là thông qua kênh Online.

Là một Nhân viên Kinh doanh, bạn viết Blog chia sẻ về những thủ thuật Bán hàng của bạn, về những câu chuyện giao tiếp, ứng xử của bạn trong thực tế, những Kinh nghiệm sử dụng sản phẩm công ty của bạn...Nếu khách hàng gặp được bài viết của bạn (rất có thể vì Blogspot hỗ trợ SEO lên top Google khá tốt) thì việc mua hàng của họ có thể sẽ rút ngắn đi hoặc các nhà tuyển dụng đọc được Blog của bạn, họ sẽ thấy Kinh nghiệm của bạn mà chả cần phải thắc mắc gì, họ đánh giá bạn là 1 con người biết tìm tòi, năng động và sáng tạo.

Còn đối với mình thì viết Blog sẽ giúp giải quyết được 1 số vấn đề như mình đã đề cập ở bài viết trước : Blog Hưng Lép chính thức ra mắt?

Bla...Bla...Chém gió vậy chứ hên vui á =))

Đọc xong 2 bài trên, bạn có cảm nghĩ gì thì viết Comment ở dưới ấy ấy...